PG Xuyên Mộc: Chuỗi Hoạt Động Mừng Đại Lễ Phật Đản Pl: 2568

Hoà chung không khí mừng Đại lễ Phật Đản PL. 2568, theo chỉ đạo của BTS GHPGVN huyện, từ ngày mồng 8/4 các ban ngành trực thuộc và các cơ sở tự viện đã tổ chức các hoạt động mừng đại lễ thu hút đông đảo bà con Phật tử trong huyện tham gia.

Từ ngày mồng 08/04, được sự phân công của BTS, Chư tôn đức Ni trong toàn huyện phối hợp cùng chư tôn đức Tăng trong ban Hướng dẫn Phật tử huyện đã tích cực tham gia thi công, trang trí các hạng mục sân khấu, lễ đài chính BTS GHPGVN huyện đặt tại chùa Viên Hưng đến ngày 13/04 các hạng mục đã hoàn thành viên mãn chờ đón ngày lễ chính thức của huyện.


Diễn ra đồng thời với công tác tại lễ đài chính, tại các chùa Bình Quang xã Hoà Bình, chùa Bảo Tích xã Bàu Lâm, đã tổ chức trang trí các xe hoa cúng dường Đại lễ và sẽ tham gia diễu hành tại lễ đài chính do BTS GHPGVN tỉnh BRVT tổ chức vào đêm 14/04.

Nhân dịp Đại lễ, vào chiều ngày 13/04  BTS đã tổ chức buổi dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm tại đài Liệt sỹ huyện Xuyên Mộc do Thượng toạ Thích Nguyên Thọ, trưởng BTS làm trưởng đoàn, tháp tùng có chư tôn đức Tăng-Ni trú trì các tự viện trong huyện và đại diện chúng Bồ tát giới và Phân ban huyện Xuyên Mộc.

Về phía các tự viện trong huyện, cũng đã tổ chức trang trí lễ đài mừa Phật đản và trang nghiêm tổ chức các khoá lễ thanh tịnh với lòng thành kính dâng lên đức Từ phụ, song song đó cùng các hoạt động thiết thực nhân ngày vui của Phật giáo trong toàn huyện, tiêu biểu như:

  • Tại chùa Bình Quang xã Hoà Bình đã tổ chức lễ Mộc dục và trao tặng hơn 100 suất học bổng, quà khuyến học cho các em học sinh khó khăn trong xã
  • Tại chùa Linh Sơn Bửu Lâm xã Bình Châu đã tổ chức diễu hành xe đạp hoa cúng dường Phật đản
  • Tại chùa Tân Bửu sáng 12/04 đã tổ chức buổi Pháp thoại nhân mùa Phật đản với sự quang lâm và thuyết giảng của Đại đức-Giảng sư Phước Hưng, trú xứ Thiền viện Phước Sơn, Long Thành Đồng Nai
  • Cùng các thời khoá lễ được tổ chức tại các tự viện trong toàn huyện.

Sau đây là một số hình ảnh do ban TTTT PG huyện ghi lại cùng sự đóng góp từ các cơ sở tự viện:

Ngọc Thông

Bài viết liên quan